Tin tức

Các loại máy làm mát không khí

Bạn muốn mua máy làm mát không khí nhưng không biết có những loại nào và loại nào phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình? Vậy thì hi vọng bài viết sau đây của chúng tôi sẽ cung cấp những kiến thức cơ bản nhất về các loại máy làm mát không khí có trên thị trường hiện nay để người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn hơn.

 

Máy làm mát không khí được chia thành 3 loại chính tương ứng với từng nhu cầu sử dụng, đó là: Máy làm mát không khí gia đình, máy làm mát không khí nhà xưởng và máy làm mát không khí di động.

 

Máy làm mát không khí gia đình

Máy làm mát không khí gia đình không có nghĩa là phạm vi sử dụng của nó chỉ là các hộ gia đình, mà còn có thể sử dụng cho phòng làm việc, phòng ăn, phòng ngủ… Nói chung là máy phù hợp với những không gian cần làm mát diện tích nhỏ, lớn nhất chỉ là 50m2. Máy mang đến cho không gian một nhiệt độ phù hợp là trong khoảng 24 – 27 độ C.

 

Ưu điểm: Máy nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển đến những nơi khác. Độ ồn của máy thấp, từ 45db đến 75db. Hướng gió thổi 4 chiều giúp làm mát toàn bộ không gian. Máy ít tốn kém chi phí đầu tư và bảo hành, sữa chữa. Máy có khả năng tiết kiệm đến đến 90%.

 

Nhược điểm: Như đã nói ở trên, máy chỉ thích hợp cho diện tích nhỏ hơn 50m2, nếu vượt quá diện tích đó thì máy không thể phát huy được tối đa những tính năng sẵn có của mình.

 

Máy làm mát không khí nhà xưởng

Máy làm mát không khí nhà xưởng là loại máy có công suất lớn, do vậy diện tích nó có thể làm mát cũng rộng lớn hơn. Những nơi có thể dùng máy làm mát không khí nhà xưởng chính là các nhà xưởng, khu công nghiệp, hội nghị tiệc cưới, các nhà hàng, quán xá có diện tích rộng lớn…

 

Ưu điểm: Cũng như máy làm mát không khí gia đình, máy dành cho nhà xưởng cũng có hướng gió thổi 4 chiều, công suất thổi lớn nên có thể làm mát trong diện tích lớn, trên 50m2. Độ ồn của máy dao động trong khoảng 50db cho đến 80db. Khả năng tiết kiệm điện năng của máy lên đến 80%.

 

Nhược điểm: Nhược điểm của máy làm mát nhà xưởng ngược lại với máy làm mát gia đình, là nó sẽ không phát huy được tối đa năng lượng nếu như sử dụng nó ở những diện tích nhỏ hẹp. Do vậy người dùng nên biết trước quy mô sử dụng trước khi phân vân nên chọn loại máy nào.

 

Máy làm mát không khí di động

Là một dạng khác của máy làm mát không khí, máy làm mát không khí di động khác ở chỗ là nó có thêm bánh xe để dễ dàng di chuyển đến bất cứ nơi đâu mà bạn muốn. Máy phù hợp cho cả không gian kín và mở như gia đình, phòng làm việc, khách sạn, nhà hàng, quán ăn, bệnh viện… Ở đâu không tiện gắn máy lạnh thì máy làm mát di động chính là một sản phẩm vô cùng tiện lợi.

 

Trên là sự phân loại cơ bản nhất về các loại máy làm mát không khí. Hi vọng bài viết sẽ giúp ích cho người tiêu dùng trong việc lựa chọn được loại máy phù hợp với mình nhất.

Thiết bị vệ sinh công nghiệp

 

Xem thêm: Máy hút bụi nào êm ái, không tiếng ồn cho gia đình bạn