Tin tức

Có những loại máy hút bụi nào?

Máy hút bụi là sản phẩm thân thuộc với con người hiện đại, nó giúp cho việc vệ sinh không gian sạch sẽ hơn, tiết kiệm thời gian và công sức hơn. Trên thị trường có nhiều loại máy hút bụi, loại máy nào sẽ phù hợp với từng nhu cầu sử dụng? Cùng tìm hiểu các loại máy hút bụi thông qua việc đánh giá ưu và nhược điểm của chúng.

Máy hút bụi dạng hộp

 

Đây là loại máy phổ biến trên thị trường, là lựa chọn của rất nhiều người dùng. Máy với đặc trưng có đầu hút chuẩn cùng nút điều chỉnh dùng để hút sàn cứng hoặc thảm. Động cơ của máy không đặt gần đầu hút mà nằm gọn trong máy.

 

Với đặc điểm như trên máy có ưu điểm là: Gọn nhẹ, di chuyển dễ dàng, thuận tiện cho việc làm sạch nhiều không gian như ngóc ngách, cầu thang, gầm… Thêm nữa có có một loại các phụ kiện làm sach đi kèm, có nút điều chỉnh dùng cho sàn cứng và thảm nên thuận tiện trong việc sử dụng và làm sạch.

 

Tuy nhiên nhược điểm của máy là khó làm sạch thảm dày.

 

Máy hút bụi dạng đứng

 

Giống như tên gọi của nó, máy hút bụi dạng đứng được thiết kế theo kiểu dựng đứng. Thường thì những dạng máy kiểu này thuộc máy hút bụi công nghiệp.

 

Máy có ưu điểm là: Cho phép điều chỉnh chiều cao giúp làm sạch các tấm thảm với độ dày mỏng khác nhau; máy được tích hợp hệ thống bảo vệ va đập, tránh sự va đập làm hư hỏng đồ đạc xung quanh; máy có đầu hút lớn giúp làm sạch các khu vực lớn nhanh hơn, đồng thời khả năng hút cũng mạnh mẽ hơn; động cơ của máy là quay tròn nên có thể đánh bay được bụi trên bề mặt gạch men hay thậm chí là các khe thảm dày.

 

Nhược điểm của máy hút bụi dạng đứng là thiết kế cồng kềnh, khó mà làm sạch được rèm, trần nhà, chao đèn và nhất là các vị trí khuất như góc, gầm…

 

Máy hút bụi cầm tay

 

Máy hút bụi cầm tay với khả năng đặc biệt là làm sạch bất cứ nơi đâu, bất cứ khi nào mà chúng ta muốn.

 

Ưu điểm của máy: Máy hút bụi cầm tay thuộc dạng máy hút bụi giá rẻ; máy có nhiều loại khác nhau và dễ dàng sử dụng; máy có khả năng hút các loại bụi nhẹ nằm trên sách vở hay trên bàn thờ; hút bụi được ở những khu vực cao, ở những nơi khó lau chùi với những bụi bẩn nhỏ nhất.

 

Nhược điểm của máy là công suất yếu, có thể giới hạn phạm vi sử dụng.

 

Máy hút bụi có túi

 

Máy hút bụi có túi cũng giống như tên gọi của nó, thay vì thùng chứa đựng bụi thì bụi sẽ được đựng vào túi.

 

Ưu điểm của máy: Ít hư hỏng, hoạt động bền bỉ; bảo vệ sức khỏe người dùng khi không phải tiếp xúc với bụi, chỉ cần thao tác vứt túi đi là được; với việc giảm bụi máy giúp tăng hiệu quả bộ lọc; máy nhỏ gọn và tiết kiệm diện tích tối đa.

 

Nhược điểm của máy: Phải thường xuyên thay túi bụi, vừa phiền phức, mất thời gian lại tốn kém vì túi gần như không tái sử dụng được.

 

Máy hút bụi không có túi

 

Ngược lại với máy hút bụi có túi là máy hút bụi không có túi.

 

Máy hút bụi không túi có ưu điểm là hút được nhiều bụi hơn; thay vì sử dụng túi thì máy sử dụng hộp nhựa để đựng bụi, giảm chi phí mua túi.

 

Nhược điểm của máy lại là không bảo vệ được sức khỏe người dùng khi phải thường xuyên tiếp xúc với bụi; máy tiêu tốn điện năng nhiều hơn và khi hoạt động phát ra tiếng ồn nhiều hơn; máy có giá thành đắt hơn so với máy hút bụi có túi.

 

Ngoài những loại máy hút bụi với ưu và nhược điểm nói trên thì trên thị trường còn một số máy hút bụi khác như máy có hoặc không có túi lọc, máy hút bụi loại có robot thông minh, máy hút bụi trung tâm, máy hút bụi phòng sạch…

 

Thiết bị vệ sinh công nghiệp -  Máy chà sàn công nghiệp Phạm Gia Nguyễn