Tin tức

Sử dụng máy làm mát không khí an toàn và đúng cách

Máy làm mát không khí hay bất cứ sản phẩm điện tử nào nếu không biết cách sử dụng, bảo quản sẽ dẫn đến những điều chúng ta không mong muốn. Do vậy để máy làm mát có tuổi thọ cao và tạo ra nguồn không khí tươi mát, trong lành thì người dùng cần nắm vững những lưu ý sau đây.

 

Thường xuyên vệ sinh máy định kỳ

Thời gian tốt nhất để vệ sinh máy làm mát không khí chính là 1 tháng 1 lần. Vệ sinh máy cụ thể là công việc lau chùi máy, rửa sơ qua với nước, rửa và phơi tấm Cooling pad. Còn đối với bình đựng nước thì nên thay nước và súc rửa định kỳ 15 ngày trên 1 lần nhằm tránh hiện tượng nước bị nhiễm bẩn. Vệ sinh mát định kỳ mang ý nghĩa rất lớn, tránh được sự tấn công của vi khuẩn, hạn chế bụi bẩn bám vào các tấm lọc, gây tắc nghẽn nước dẫn đến ngưng đọng.

 

Những bộ phận nên vệ sinh định kỳ để đảm bảo luồng khí tạo ra luôn mát lạnh, trong lành: Lưới chắn sau quạt, tấm làm mát Cooling Pad, bình đựng nước, máy bơm nước…

 

Tuy nhiên việc vệ sinh máy nên dừng lại ở mức độ lau chùi bằng nước sơ qua, tuyệt đối không dùng các dung dịch hóa chất đổ vào bồn rửa, bởi vì như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của các bộ phận có trong máy.

 

Nguyên tắc vệ sinh hoặc di chuyển máy

Trước khi di chuyển máy người thực hiện cần đảm bảo đã tắt hoàn toàn hoạt động của máy, xả hết nước có trong bình chứa. Nếu còn nước trong bình chứa thì cần di chuyển hết sức nhẹ nhàng, tránh gây chập mạch điện.

 

Khi vệ sinh cần tắt hết động cơ, rút ổ cắm điện để tránh tình trạng không chỉ gây hại cho máy mà còn nguy hiểm đến tính mạng con người.

 

Để sử dụng máy an toàn, đúng cách

Máy làm mát không khí khi mới mua về hoặc đã lâu không sử dụng đến, khi sử dụng lại nên cho mát chạy khô từ 1 – 2 tiếng rồi mới đổ nước vào nhằm tránh và loại bỏ mùi ẩm mốc của quạt.

 

Mặc dù máy làm mát được biết đến là sản phẩm an toàn với các thiết bị điện, điện tử trong nhà khi so sánh với quạt phun sương. Tuy nhiên để đảm bảo sự an toàn tuyệt đối thì khi đặt máy nên đặt ở những nơi khô thoáng, tránh những dụng cụ dễ thấm nước, đồ điện tử…

 

Khi sử dụng, nên lựa chọn tốc độ và chế độ gió phù hợp với thời tiết bên ngoài nhằm đem lại hiệu quả tốt nhất, không khiến cơ thể cảm thấy khó chịu vì sự chênh lệch quá lớn giữa nhiệt độ bên trong và thời tiết.

 

Một mẹo nhỏ cho những ai muốn máy làm mát không khí có tốc độ làm mát nhanh hơn, khả năng làm mát mạnh hơn đó chính là thêm đá lạnh vào máy. Bởi nguyên lý hoạt động của máy chính là thổi hơi nước ra ngoài, chính vì vậy mà sự có mặt của đá lạnh sẽ khiến không khí mát nhanh và sâu hơn.

 

Trên là những lưu ý dành cho những người sử dụng máy làm mát không khí. Thực hiện đúng những điều nói trên sẽ giúp cho hiệu quả làm việc của máy cao hơn, tuổi thọ máy được tăng lên.

Thiết bị vệ sinh công nghiệp Phạm Gia Nguyễn

Xem thêm: Những lý do nên chọn máy làm mát không khí Sumika